Tại vòng báo cáo, các nhóm nghiên cứu đã trình bày đề tài trước Hội đồng Khoa học của Nhà trường, tập trung làm rõ mục tiêu nghiên cứu, hướng tiếp cận, phương pháp thực hiện và những kết quả bước đầu đạt được trong quá trình triển khai. Không khí làm việc diễn ra nghiêm túc, khoa học, thể hiện tinh thần trách nhiệm và niềm đam mê nghiên cứu của học sinh.
Trong vòng báo cáo lần này, 09 đề tài đã được giới thiệu, trải rộng trên nhiều lĩnh vực như: Sức khỏe - Y sinh, Hóa học ứng dụng, Sinh học kết hợp công nghệ thông tin (Sinh - Tin) và Khoa học xã hội - hành vi.
Các đề tài đều xuất phát từ thực tiễn đời sống, bám sát nhu cầu xã hội, cho thấy khả năng quan sát, tư duy độc lập và vận dụng kiến thức liên môn của học sinh.
Hội đồng Khoa học Nhà trường đánh giá cao chất lượng chuyên môn của các đề tài, đồng thời ghi nhận tinh thần chủ động, kiên trì và ý thức nghiên cứu nghiêm túc của các nhóm học sinh trong suốt quá trình thực hiện. Nhiều đề tài được nhận định có tiềm năng tiếp tục hoàn thiện, đủ điều kiện lựa chọn tham gia các sân chơi khoa học ở cấp cao hơn như cấp tỉnh, quốc gia và quốc tế.
Thông qua việc tổ chức cho các nhóm nghiên cứu Báo cáo Dự án, đề tài khoa học, các em học sinh được rèn luyện rất nhiều kỹ năng như: nghiên cứu, thuyết trình và phản biện khoa học, góp phần hình thành tư duy sáng tạo, nuôi dưỡng đam mê khoa học và định hướng nghề nghiệp trong tương lai, đóng góp thiết thực cho hoạt động giáo dục toàn diện và nâng cao chất lượng dạy học của nhà trường trong thời gian tới.